La bàn nhân hiệu là gì?
La bàn nhân hiệu là một bản tóm tắt, giới thiệu, định hướng mục tiêu của thương hiệu cá nhân. Đồng thời, đó là công cụ dẫn đường, điều hướng hoạt động của bạn trong tương lai.
Để có một hướng đi rõ ràng chúng ta trước nhất phải xác định được tầm nhìn và sứ mệnh của nhân hiệu:
Tầm nhìn và sứ mệnh
Tầm nhìn là trong những yếu tố quan trọng để xây dựng nhân hiệu. Phải tự suy ngẫm và đặt ra mục đích, lý do tại sao thương hiệu của cá nhân bạn tồn tại. Những đơn vị hoạt động với mục đích cụ thể sẽ duy trì lâu dài hơn thông thường và họ luôn đem lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội.
Sứ mệnh là điểm nhấn mạnh mẽ cho những hành động mà bạn thực hiện để đạt được mục đích đã đặt ra. Sứ mệnh có vai trò trong các chiến lược: tạo định hướng cho hoạt động của thương hiệu. Truyền cảm hứng, thúc đẩy động lực cho nội bộ, kết nối về mặt cảm xúc với khách hàng và dễ dàng đo lường hiệu quả chiến lược thương hiệu.
Giá trị cốt lõi
Giá trị cốt lõi là niềm tin và các nguyên tắc được đặt ra giúp định hướng hoạt động của cá nhân để hướng tới mục tiêu nhất định. Những giá trị này có tầm ảnh hưởng to lớn sự phát triển của nhân hiệu và các mối quan hệ xung quanh.
Giá trị cốt lõi luôn tạo ra sự khác biệt đối với các cá thể, bởi chúng mang đậm các bản sắc của nhân hiệu, thể hiện hình ảnh bản thân và tác động tích cực đến với những người khác. Những giá trị này sẽ giúp chúng ta khẳng định lại tầm nhìn, làm nổi bật điểm khác biệt, và chúng cũng góp phần trong việc thu hút nhân sự, giữ vững các hệ giá trị theo thời gian.
Sau khi đã xác định tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi, đây là lúc chúng ta đặt ra mục tiêu cho nhân hiệu:
Mục tiêu của nhân hiệu
Cuối cùng, đặt ra mục tiêu sẽ chính là vẽ ra mũi tên, vạch ra hướng đi để xây dựng, duy trì và phát triển nhân hiệu của bạn .Nó cho ta câu trả lời chính xác về bản thể nhân hiệu, điều nhân hiệu nên theo đuổi và cả thứ không nên hướng tới.
Nếu đã nhận định được điều mà ta hướng đến, cùng nhau thực hiện sẽ tạo ra sự nhất quán. Mục tiêu nhân hiệu còn giúp ta xác định những rủi ro trong quá trình thực hiện những điều đã đặt ra.
Trên đây là những thông tin khái quát nhằm giúp bạn dễ dàng xác định và gây dựng la bàn nhân hiệu của bản thân. Trên cơ sở đó, Bi cũng đã nhận ra được tầm nhìn và sứ mệnh nổi bật cho bản thân.
Công ty Brand idea - Bi của chúng tôi cũng đã tạo ra được những giá trị riêng biệt thông qua:
- Tầm nhìn: “Kiến tạo thương hiệu Việt, hội nhập nền công nghệ thế giới”, Brand idea sẽ góp phần xây dựng tương lai thịnh vượng cho nền kinh tế trẻ của chúng ta.
- Đồng thời, song song với điều đó chính là sứ mệnh “Phát triển cùng doanh nghiệp”, Bi sẽ tạo ra các giá trị kinh tế giúp cho doanh nghiệp và cả đội ngũ của Bi bay cao, bay xa hơn nữa.
Thông tin liên hệ
CỔ PHẦN BRAND IDEA GROUP
A: 37 Đường 19, P.An Khánh, Quận 2, TP.Thủ Đức, TP.HCM
E: [email protected]
T: 0787330779 / P: 0908570767